Bạn biết gì về mặt nạ ngủ?

Vihanhealthcare 19/04/2021
ban-biet-gi-ve-mat-na-ngu

Mặt nạ ngủ giờ đã quá phổ biến và là item quen thuộc với mọi tín đồ skincare. Nhưng bạn có biết mặt nạ ngủ có nguồn gốc từ đâu không, chính là từ xứ sở nhân sâm - Hàn Quốc đó! Em ý chính là 1 trong những bảo bối giúp con gái Hàn luôn sở hữu làn da “hack tuổi”, căng mịn.

Bạn biết gì về mặt nạ ngủ?

Đúng như tên gọi của mình, mặt nạ ngủ là mặt nạ dưỡng da được để qua đêm, bạn sẽ dùng nó ngay trước khi bạn chìm vào giấc ngủ vào buổi tối. Ban ngày, da trong trạng thái “bảo vệ”, ngăn chặn ô nhiễm cũng như các tác động có hại tác động vào da. Còn ban đêm, da sẽ chuyển sang trạng thái "tái tạo", không bị ảnh hưởng bởi tia UV hay bất cứ một tác động từ môi trường nào khác, đồng thời nhiệt độ của da tăng lên, do đó sẽ hấp thu các dưỡng chất tốt hơn - đây chính là thời điểm "vàng" để mặt nạ ngủ phát huy tác dụng cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da.

Thông thường, các loại mặt nạ ngủ có dạng mềm nhẹ như gel, mát, thẩm thấu nhanh và phù hợp với mọi loại da. Sử dụng mặt nạ ngủ, da sẽ được làm dịu, cấp ẩm, căng mịn đồng thời cải thiện nếp nhăn trên da, chống lão hoá hiệu quả.

5 công dụng của mặt nạ ngủ

1. Mặt nạ ngủ dưỡng ẩm cấp nước cho da

Dưỡng ẩm là bước dưỡng da cơ bản mà hầu hết mọi cô gái luôn hướng tới. Thế nên mặt nạ ngủ không thể nào thiếu chức năng này. Mặt nạ ngủ sẽ giúp da bạn khóa ẩm suốt đêm, thậm chí làn da của bạn căng mọng đến tận ngày hôm sau cho dù bạn ngủ hay làm việc trong môi trường thiếu ẩm của phòng điều hòa. 

2. Giúp da tái tạo trong khoảng thời gian vàng

Khi cơ thể chúng ta chìm vào giấc ngủ sâu, quá trình trao đổi chất và tái tạo da sẽ tăng lên, nhất là trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng. Tác dụng của mặt nạ ngủ chính là thúc đẩy nhanh hơn quá trình này, giúp đào thải các tế bào da cũ, tăng cường sản sinh tế bào mới. Điều này nghĩa là lớp da xỉn màu của bạn sẽ được thay thế bằng các tế bào da mới tươi sáng và khỏe mạnh hơn. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần rửa mặt với nước và dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng là được. Bạn sẽ cảm thấy làn da của mình suốt ngày hôm đó thật căng mịn và mát.

3. Tăng sinh collagen nâng cơ da mặt

Collagen được xem là "giàn giáo" chống đỡ cho làn da, giúp da bạn săn chắc và đàn hồi. Càng lớn tuổi, quá trình sản xuất loại protein này của cơ thể càng suy giảm, làn da sẽ trông thiếu sức sống. Mặt nạ ngủ có tác dụng hỗ trợ da sản xuất collagen, làm mờ vết nhăn và tăng cường đàn hồi, hỗ trợ nâng cho da của bạn. Đặc biệt khi bạn sử dụng mặt nạ ngủ, quá trình này sẽ diễn ra suốt 8 giờ trong khoảng thời gian bạn đang ngủ. 

4. Chống lão hoá và làm mờ vết nhăn sớm

Cơ thể cung cấp nước cho da bằng quá trình hydrat hóa tế bào, tuy nhiên, mức độ hydrat hóa của da cũng giảm dần theo thời gian. Trong khi đó, thiếu nước là nguyên nhân hàng đầu khiến da bị nhăn nheo, đồng thời cũng kéo theo nhiều dấu hiệu lão hóa khác. Vì thế mặt nạ ngủ được bổ sung tác dụng hydrat hóa tế bào da, giúp đẩy lùi quá trình lão hóa và làm chậm sự phát triển của nếp nhăn.

5. Khoá dưỡng chất và bổ sung thêm dinh dưỡng cho da

Sau bước chăm sóc da và dưỡng da, mặt nạ ngủ được xem là hàng rào để khóa ẩm dưỡng chất và bảo vệ dưỡng chất trong da không bị thất thoát và giữ được độ cân bằng dưỡng chất được truyền được da. Từ đó, da hấp thụ được tốt hơn, không lo thất thoát dưỡng chất trước đó và tiếp nhận thêm dưỡng chất.

3 bước sử dụng mặt nạ ngủ chuẩn không cần chỉnh

Bước 1: Làm sạch da

Bao gồm các bước như tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết định kỳ (2 - 3 lần/ 1 tuần). Bước làm sạch da thường không được xem trọng, thông thường mọi người hay bỏ qua công đoạn tẩy trang hoặc tẩy tế bào chết, nhưng đây lại là bộ 3 cơ bản nhất trong quy trình chăm sóc da hằng ngày.

Bước 2: Dưỡng da bằng serumkem dưỡng

Việc thiếu độ ẩm sẽ làm da giảm chức năng điều hòa sắc tố, cùng với đó là sự tác động của môi trường như khói, bụi sẽ khiến làn da yếu dần, trở nên thô ráp hơn, ngày một sạm đen. Chính vì vậy dưỡng ẩm là điều không kém phần quan trọng để giúp da khỏe mạnh, tươi tắn hơn và tạo điều kiện tốt cho các sắc tố dưới da sản sinh đồng đều.

Bước 3: Sử dụng mặt nạ ngủ

Bạn thoa một lớp mỏng mặt nạ ngủ lên da, cố gắng thoa sao cho độ dày ở các vị trí trên mặt đồng đều nhau. Tuy nhiên không thoa vào vùng mắt và môi nhé. Kết hợp massage nhẹ nhàng trong 2-3 phút và sẵn sàng đi ngủ để đón chờ một làn da căng bóng, khỏe mạnh vào sáng hôm sau. 

Bạn cần lưu ý gì khi dùng mặt nạ ngủ

Không thoa mặt nạ ngủ quá dày

Dù mặt nạ ngủ rất tốt cho da như thế nào bạn cũng nên sử dụng với lượng vừa phải. Đắp mặt nạ ngủ quá dày sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa độ ẩm cũng như gây bí da đồng thời tích tụ bã nhờn dưới lỗ chân lông dễ sinh mụn. Vô tình chúng ta làm phản tác dụng của mặt nạ ngủ.

Lưu ý thời gian sử dụng mặt nạ ngủ trong tuần

Mặt nạ ngủ với đặc tính chứa lượng dưỡng ẩm cao nên nếu dùng mỗi ngày sẽ khiến da chúng ta bị “ngộp”. Đối với các nàng da khô việc sử dụng 3 hay thậm chí 4 lần/ tuần là điều bình thường. Vì làn da này thường xuyên trong tình trạng thiếu ẩm, khiến bề mặt da sần sùi, kém mịn màng. Trường hợp ngược lại nếu bạn sở hữu làn da dầu thì chỉ nên dùng mặt nạ ngủ tối đa 2 lần/ tuần. Ngoài ra bạn cũng nên thử trước số lượng sử dụng. Ban đầu chỉ nên dùng 1 lần/ tuần, nếu da bạn có thể hấp thu dưỡng chất tốt mà không bị dư lượng dầu thừa nhiều thì bạn có thể tăng tần suất sử dụng lên 2 lần/ tuần.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN